วันศุกร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2553



  • ช้อปปิ้ง

ารจับจ่ายซื้อของ สินค้าที่มีชื่อของเกาหลีคือสินค้าพื้นเมืองทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า เนคไท ผ้าพันคอ กระเป๋า เครื่องหนัง โสมเกาหลี และของที่ระลึกต่าง ๆ หากนิยมสินค้านานาชนิดจากทุกมุมโลก สามารถซื้อได้ที่ร้านค้าปลอดภาษี หรือห้างสรรพสินค้า

  • ผ้าและเสื้อผ้ากาหลีผลิตทั้งผ้าและเสื้อผ้าสำเร็จรูปคุณภาพดี ทำจากวัตถุดิบหลายชนิดหลากหลาย หลากสีสัน ให้เป็นที่ถูกใจผู้ใช้ แฟชั่นเสื้อผ้าจะปรับเปลี่ยนไปตาฤดู เลือกซื้อตามตลาดพื้นเมือง
  • เครื่องหนัง - ม่ว่าจะเป็นเสื้อแจ็คเก็ต กระเป๋า รองเท้า เข็มขัดและอื่น ๆ ออกแบบตามแฟชั่นมีขายในราคาถูกเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว เลือกซื้อที่ถนนอีแทวอน ควรมีเพื่อนพาไปถึงแหล่งหรือร้านที่เชื่อถือได้
  • โสมเกาหลีตามตำราแพทย์โบราณของจีน โสมถือเป็นยาบำรุงที่มีคุณประโยชน์ต่อสุขภาพ สรรพคุณของโสมเกาหลีเป็นที่ยอมรับทั่วโลก ราคาโสมลดหลั่นตามชนิด คุณภาพและอายุโสม ควรซื้อที่ศูนย์โสมรัฐบาล เพราะจะได้โสมที่มี่คุณภาพ มาตรฐานและมีการรับรองโสมอย่างถูกต้อง
  • เครื่องไฟฟ้า เกาหลีถือเป็นหนึ่งในผู้ส่งออกเครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำ ซึ่งผลิตขึ้นเองในประเทศมีเครื่องใช้ไฟฟ้าประเภทต่าง ๆ ให้เลือกมากและหลายระดับราคาที่ย่านยงซานในกรุงโซล
  • อุปกรณ์กีฬา - รองเท้ากีฬาชั้นนำ เช่น รีบ๊อกซ์ ไนกี้ มิชิ โนะ หาซื้อได้ถูกในเกาหลี รวมทั้งถุงมือเบสบอล ไม้เทนนิสและอุปกรณ์กีฬาอื่น ๆ ตามร้านค้าที่มีป้ายเครื่องหมายถูกต้อง ห้างสรรพสินค้า ร้านค้าปลอดภาษี แต่ถ้าเป็นถุงมือหรืออุปกรณ์กอลฟ์ควรซื้อที่ถนนอีแทวอน
  • อัญมณีและเครื่องประดับอัญมณีที่มี ชื่อเสียงของเกาหลี หรือ เขี้ยวหนุมาน (Amethyst) เชื่อว่าช่วยในการรักษาสุขภาพและทำให้ผู้สวมใส่มีความร่ำรวย และบุษราคัม (Smony Topaz) ซึ่งมีขายทั้งเม็ดร่วงและในรูปของเครื่องประดับต่าง ๆ เช่น ต่างหู สร้อยคอ แหวนและอื่น ๆ ซื้อตามห้างสรรพสินค้า หรือโรงงานผู้ผลิต
  • อาหาราหาร มีความแปลกตาและแตกต่าง จากอาหารของประเทศอื่น เนื่องจากสภาพภูมิอากาศ อาหารส่วนใหญ่เน้นทานเพื่อสุขภาพและบำรุงร่ายกาย โดยรสชาติอาหารมักออกรสจืด แต่จะมีเครื่องเคียงต่าง ๆ เพื่อเพิ่มรสชาติ อาหารที่รู้จักกันดีในต่างประเทศ คือ คิมซี - อาหารประเภทผักดอง ซึ่งมีหลายหน้าตา ขึ้นอยู่ของประเภทของผักและกรรมวิธีการทำ หรือบุลโกกิก - หมูย่างเกาหลี มีรสชาติออกหวาน จึงเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น