วันเสาร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

การเล่นสกีในเกาหลี






เทศกาลสกี และหิมะที่เกาหลี

สถานที่เล่นสกีที่มี ชื่อทั้ง 12 แห่งนี้ ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ที่พัก ทั้งแบบคอนโดมีเนี่ยม และโรงแรม ตลอดจน บาร์ ไนต์คลับ สนามเทนนิส และสระว่ายน้ำ ทั้งในร่ม และกลางแจ้ง นอกจากนี้ หลายแห่งยังมีระบบน้ำแร่ร้อนไหลเวียน ที่ผู้มาเยือนสามารถผ่อนคลายกับระบบสปา นอกจากนี้ ในฤดูร้อน สถานเล่นสกีเกือบทุกแห่งจะกลายเป็นสนามกอล์ฟมาตรฐาน

สำหรับสถานเล่นสกี 12 แห่งมีดังนี้ เริ่มด้วย ใกล้กรุงโซล คือสถานเล่นสกีในจังหวัด เคียงคีโด ได้แก่ โซล สกี รีสอร์ท, จีซาน ฟอร์เรสต์ สกีรีสอร์ท, เชินมาซาน สกีรีสอร์ท, ยางจิไพน์ สกีรีสอร์ท, แบร์ทาวน์ สกีรีสอร์ท สถานเล่นสกีในจังหวัดคังวอนโด ซึ่งตั้งอยู่ทางทิศตะวันออก เฉียงเหนือของเกาหลี ได้แก่ ยงเพียง สกีรีสอร์ท(เป็นสถานที่ถ่ายทำละครดังเรื่อง เพลงรักในสายลมหนาว หรือ Winter Love Song),
แดเมียงวิวัลดิ สกีรีสอร์ท, แอลป์สกีรีสอร์ท, ฟีนิกซ์ ปาร์ค สกีรีสอร์ท, ฮึนได ซุงวู สกีรีสอร์ท จังหวัดเจิลลาบุกโด ได้แก่ มูจู สกีรีสอร์ท และที่จังหวัดชุงเชิงบุกโด ได้แก่ ซาโจ สกีรีสอร์ท สถานเล่นสกีหลายแห่งยังจัดกิจกรรมมากมาย เช่น การประกวดประติมากรรมหิมะ แข่งตกปลาใต้น้ำแข็ง และ แค้มป์ไฟ เป็นต้น นอกจากนี้ สถานเล่นสกีบางแห่งยังจัดให้มี ?เทศกาลสกีมหาสนุก (Fun Ski Festival) อยู่ทุกปี ซึ่งจะจัดเป็นพิเศษให้เฉพาะ

มีสถานเล่นสกีที่ได้รับความนิยมในเกาหลี ประมาณ 12 แห่งด้วยกัน ซึ่งนับว่าเป็นประเทศที่มีสถานเล่นสกีที่ได้ระดับมาตรฐาน มากที่สุด และราคาประหยัดที่สุดในเอเซีย และยังอยู่ในอันดับต้น ๆ ของโลก


เทศกาลสกี และหิมะที่เกาหลี


ผู้หลงใหลในการเล่นสกี และสโนว์บอร์ด จะสนุกตื่นเต้นกับความเร็วที่ไหลเลื่อนลงมาจากเนินสกีบนภูเขา สถานเล่นสกีของเกาหลีเป็นที่รู้จักกันอย่างดีไปทั่วเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ จีนและญี่ปุ่น ตลอดจน
นักสกีระดับอาชีพจาก ยุโรป และสหรัฐอเมริกา ทำให้มีผู้มาเยือนชาวต่างชาติเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก
และมีสิ่งอำนวยความสะดวกเตรียมไว้พร้อมสรรพสำหรับความต้องการ สถานเล่นสกีเกือบทุกแห่งมี
หลักสูตรสอนเล่นสกีที่เตรียมไว้สำหรับชาวต่างชาติ โดยเฉพาะ ทั้งภาษาอังกฤษ จีน และญี่ปุ่น


เทศกาลสกี และหิมะที่เกาหลี



สำหรับ นักท่องเที่ยวจากเอเซีย ซึ่งจะมีกิจกรรมมากมาย ทั้งการสอนเล่นสกีแบบเริ่มต้น การแข่งสกีสมัครเล่น งานจัดเลี้ยงอาหารพร้อมพิธีมอบรางวัล พร้อมรายการบันเทิง หรือพบปะกับดาราดังของเกาหลีด้วย ซึ่งในตอนนี้ ได้เริ่มมีการจองช่วงเวลาสำหรับโปรแกรมสกีทีวร์จากบริษัทท่องเที่ยวจากบาง ประเทศในเอเซียแล้ว โดยเฉพาะจาก สิงค์โปร์ ไต้หวัน ฮ่องกง
จีน และไทย เป็นต้น

สำหรับจังหวัดคังวอน โด มีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งได้ใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำละครทีวี และภาพยนตร์ที่ได้รับความนิยมไปทั่วเอเซีย เช่น ละครทีวีเรื่อง รักนี้ชั่วนิรันดร์ (Autumn in My Heart) และ เพลงรักในสายลมหนาว (Winter Love Song) ซึ่งเคยนำมาออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ ไอทีวี ในเมืองไทย ละครทั้งสองเรื่องนี้ ได้สร้างความประทับใจ และ ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในเหล่าแฟนละคร ทั้งเกาหลี และโดยเฉพาะหลายประเทศในเอเซีย จนสถานที่ถ่ายทำของละครดังกล่าว กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวอันดับแนวหน้าของเกาหลีไปด้วย เช่นฉากในเรื่อง รักนี้ชั่วนิรันดร์ ที่ ทุ่งแด-กวัลเลียง และโรงงานเครื่องปั้นดินเผา เป็นต้น หรือฉากรักแสนหวานท่ามกลางฤดูเหมันต์จากเรื่องเพลงรักในสายลมหนาว ที่ คอฟฟี่ช้อปน่ารัก ในสถานเล่นสกี ยงเพียง เป็นต้น นักท่องเที่ยวจากทั้ง ไทย ญี่ปุ่น จีน ไต้หวัน และฮ่องกง ที่เป็นแฟนละครตัวยง จะใช้ฉากในละครดังกล่าวถ่ายรูปตนเองและคู่รัก เป็นที่ระลึก



การเล่นสกี กีฬาที่ท้าทายสำหรับนักท่องเที่ยวไทยที่ไป เกาหลี


การ เล่นสกีที่ เกาหลี ได้รับความนิยมในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ตอนนี้มีสถานที่พักตากอากาศ 13 แห่งสำหรับเล่นสกี ทั้งหมดใช้เวลาเดินทางภายใน 4-5 ชั่วโมงจากกรุงโซลโดยทางรถยนต์ ในช่วงฤดูการเล่นสกีของ เกาหลี ซึ่งเริ่มจากธันวาคมถึงต้นเดือนมีนาคม สถานที่เหล่านี้คราคร่ำไปด้วยนักเล่นสกีจำนวนมาก ที่พักตากอากาศทั้งหมดได้ปรับแต่งที่ลากไว้อย่างดี กระเช้านั่ง อุปกรณ์ให้เช่า และโรงเรียนสอนการเล่นสกีเบื้องต้นสำหรับการเรียนเป็นกลุ่มและเดี่ยว มีการบริการด้านการรักษาพยาบาล และบริการอื่นๆ เพิ่มเติมรวมทั้งการขนส่งเดินทางด้วยรถลุยหิมะ ที่พักทั้งหมดแข่งขันกันให้บริการ ภัตตาคารที่ดีเยี่ยมและความบันเทิงเริงรมย์เช่นเดียวกับห้องพักที่สุดยอด


กาล เวลาที่ผ่านมา ผู้คนจากโพ้นทะเลมาเที่ยว เกาหลี เพื่อจะเล่นสกีมากขึ้นๆ ตัวแทนการท่องเที่ยวมากมายในกรุงโซลและเมืองใหญ่ๆต่างดำเนินกิจการรถบัสราย วันสำหรับไปเล่นสกี








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น